Một ý tưởng mới, một “núi vàng”
Một ý tưởng “vàng”, một sáng tạo mới, một nước cờ hay chính là tuyệt chiêu kiếm tiền có thể làm thay đổi vận mệnh một con người, giúp bạn tìm đến “mỏ vàng”. Nói một cách không hề phô trương rằng: Ai nắm được công thức bài toán kiếm tiền ấy thì đồng nghĩa với việc đã trồng được một cây lúc lỉu tiền vàng.
Muốn phát triển phải không ngừng sáng tạo, nâng cao sức cạnh tranh. “Ý tưởng vàng” là bài toán cốt yếu của tất cả các doanh nghiệp. Ai tìm được lời giải ngắn nhất, nhanh nhất, người đó sẽ dành chiến thắng. Như thế để nói rằng, trong kinh doanh, diệu kế giống như một loài cây sản sinh ra những trái tiền vàng lúc lỉu, nên vấn đề quan trọng nhất chính là tìm ra diệu kế phù hợp với doanh nghiệp.
Ý tưởng mới, kinh doanh lỗ mà không lỗ
Mọi người đều biết, thương nhân đều là những người vô cùng tỉnh táo, anh minh, những thương vụ kinh doanh lỗ, lẽ dĩ nhiên không ai làm. Nhưng lại có người đang kinh doanh một thứ mà người khác nhìn vào chắc chắn là lỗ, nhưng doanh nhân đó không những không lỗ mà còn thu về lợi nhuận cao. Chuyện gì đã xảy ra vậy?
Tại sao kinh doanh tưởng như lỗ mà không những không lỗ, còn thu được lãi lớn? Đó chính là do doanh nghiệp có quan niệm kinh doanh độc đáo, vận dụng linh hoạt vào thực tế, lẽ tất nhiên trong đó vẫn phải bao gồm cả nghệ thuật sống của người đứng đầu doanh nghiệp. Có được những điều này, mới có tư duy sáng tạo, cách nhận định và giải quyết vấn đề khác với số đông để có được con đường kinh doanh “một vốn bốn lời”.
Không mà có, chết mà sống
Sáng tạo cần có trên mọi phương diện, nói một cách tổng quát, chỉ cần nghĩ đến những việc người khác không nghĩ ra được, đó chính là sáng tạo. Tương tự như thế, ý tưởng mới cũng là một cách sáng tạo.
Mặc dù không phải tất cả mọi sáng tạo đều ra tiền và phát tài, nhưng nếu không có sáng tạo, thì càng ít cơ hội phát tài.
Ý tưởng mới cũng là một sáng tạo tri thức, giúp thúc đẩy kinh tế phát triển. Tất nhiên không phải tất cả các ý tưởng đều có thể biến thành tiền ngay, vấn đề quan trọng nhất là làm thế nào để áp dụng ý tưởng đó vào sản xuất, kinh doanh cho phù hợp nhằm thu hút người tiêu dùng. Có như vậy, ý tưởng mới nhanh chóng chuyển hóa thành năng lực sản xuất, sản phẩm và lợi nhuận.
Không cần vay thêm vẫn có thể trả hết nợ
Đã vay mượn tất nhiên phải trả, đó là lẽ bất di bất dịch, nhưng có người không cần mượn thêm, lại vẫn có thể thuyết phục được chủ nợ, tận dụng cơ hội để phát tài. Cách bỏ qua sự trợ giúp của vật lực, tài lực vẫn có thể phát tài khiến người ta không thể nói gì khác ngoài một từ: “tuyệt”.
Nghĩ những việc người khác không nghĩ tới, làm nhũng việc người khác không làm; dựa vào mới, lạ, đặc biệt để làm nên thành công huy hoàng của bản thân chính là tuyệt chiêu các doanh nhân vô cùng quan tâm trong thời buổi cạnh tranh khốc liệt ngày nay. Điều này được kết tinh từ trí thông minh, sự nhanh nhạy và hiểu biết rộng, nó là sự phản ánh tổng hợp giữa tố chất sẵn có và kinh nghiệm tích lũy được, là một biểu hiện cụ thể của nguốn vốn trí thức.
Dây chuyền liên hoàn, tiền tài cuồn cuộn
Hệ thống liên hoàn chính là làm nhiều việc đồng thời một lúc, cái nọ nối tiếp cái kia thành một vòng khép kín, cái trước là tiền đề cơ sở cho cái tiếp theo, cái sau là củng cố thành quả của cái trước, để hợp thành một bánh xe sự nghiệp vững chắc tiến lên phía trước.
Biện pháp “dây chuyền liên hoàn” trong kinh doanh là sự kết tinh của trí tuệ, muốn áp dụng biện pháp này, đòi hỏi phải có cái nhìn thấu đáo trên cơ sở nhận định phân tích thị trường một cách chuẩn xác. Trên cơ sở nắm vững từng khâu trong hệ thống dây chuyền đó, mở rộng phát triển những mắt xích quan trọng nhằm tăng thêm sức mạnh để củng cố, phát triển toàn bộ hệ thống.
Cũ rách lại là thời thượng
Từ xưa tới nay, theo mốt đang thịnh hành luôn là tư duy và hành động của đa phần công chúng. Trong lĩnh vực kinh doanh, thịnh hành phổ biến được người tiêu dùng ưa chuộng là một trong những yếu tố quan trọng hành đầu. Những sản phẩm đang được ưa chuộng đồng nghĩa với việc số lượng tiêu thụ cao, thị trường tiêu thụ rộng lớn và tất nhiên là lợi nhuận thu về cũng rất cao. Trào lưu thịnh hành có thể do tự phát, có thể ai đó khởi xướng nhưng cũng có thể do “hiệu ứng giả”. Vì thế người khởi nghiệp phải có tư duy và sáng tạo. Giá thành sản phẩm thấp và chất lượng đảm bảo cũng có thể mở rộng thị trường, thậm chí là tạo thành trào lưu mới.
Thời thượng chính là trào lưu, trào lưu chính là cơ hội cho các nhà kinh doanh. Bất cứ thời đại nào, tầng lớp thanh niên cũng luôn muốn thể hiện sự phá cách những xu hướng truyền thống, thể hiện tuổi trẻ thích tìm tòi sáng tạo, tìm kiếm cái mới lạ và cá tính, khẳng định bản thân. Vì thế, muốn kinh doanh phát triển và có lợi nhuận cao, giới kinh doanh bắt buộc phải thay đổi quan niệm để theo kịp thời đại, không thể dùng con mắt chủ quan của mình để phán xét giá trị của thương phẩm.
Biến những thứ bỏ đi thành tài sản quý giá, con đường tốt để làm giàu
Mọi người thường hay cho rằng, những món đồ có giá trị thấp hoặc không được dùng đến là đồ bỏ đi. Nhưng nếu bạn biết phát hiện ra những giá trị tiềm tàng của nó và biết cách tận dụng, nó có thể tạo ra không ít tiền của cho bạn. Biến những thứ bỏ đi thành tài sản quý giá, không phải đầu tư nhiều tiền bạc, cũng không cần kỹ thuật cao, chỉ cần bạn biết phát hiện giá trị của nó và có óc sáng tạo.
Biến phế liệu thành vật có giá trị chính là nhờ biết phát hiện, sáng tạo, tìm hiểu thị trường; tư duy hạn hẹp sẽ khiến cho những sáng kiến không có cơ hội phát triển. Một khi đã phát hiện được giá trị tiềm tàng của những vật bỏ đi và biết cách tận dụng phù hợp, sẽ có cơ hội kiếm tiền với đầu tư ít hơn nhưng lợi nhuận cao, thậm chí có thể trở thành những nhà kinh doanh độc quyền trên một lĩnh vực nào đó.
Trích "Triệu phú khởi nghiệp từ tay trắng"
Nguồn hoclamgiau
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét